งานประกาศเกียรติคุณ “สุดยอดแรงบันดาลใจของผู้หญิง เพื่อผู้หญิง” เชิดชูสตรีผู้ไม่ท้อ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 806
หางาน,สมัครงาน,งาน,งานประกาศเกียรติคุณ “สุดยอดแรงบันดาลใจของผู้หญิง เพื่อผู้หญิง”  เชิดชูสตรีผู้ไม่ท้อ
 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จับมือองค์กรต่าง ๆ จัดงาน “สุดยอดแรงบันดาลใจของผู้หญิง เพื่อผู้หญิง”

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมมือกับบริษัท พรอตเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือพีแอนด์จี และสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดงานประกาศเกียรติคุณเชิดชู 12 สตรี ให้เป็น “สุดยอดแรงบันดาลใจของผู้หญิง เพื่อผู้หญิง” ผู้เป็นแบบอย่างความสำเร็จสาขาต่างๆ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวง พม. โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. เป็นประธานมอบรางวัล

เบญจมาพร นาพะยัพ ผู้ได้รับรางวัลสาขาศิลปะและแฟชั่น เจ้าของร้านเสริมสวย จ.ชลบุรี เผยว่า ก่อนจะมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง แรกๆ เจออุปสรรคเยอะ ด้วยอ่อนประสบการณ์และไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็กัดฟันสู้ ไม่ย่อท้อ จน 3 ปีผ่านไปก็เริ่มมีกำไรบ้าง

“ทุกวันนี้มีรายได้อย่างน้อยเดือนละ 5 หมื่นบาท แตกต่างจากตอนทำโรงงานที่บางเดือนได้แค่ 5,000 ก็มี จึงอยากฝากไว้ว่าคนเราล้มได้ก็ต้องลุกได้ ขอแค่ตั้งใจจริง พยายามฝึกอาชีพต่างๆ ก็จะประสบความสำเร็จได้เอง” เบญจมาพรกล่าว

ด้าน โสภา วงศ์ใหญ่ ปลัดเทศบาลตำบลสันมะค่า จ.เชียงราย ที่แม้จะไม่ได้ทำธุรกิจแต่ก็เป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างอาชีพของคนในชุมชน อย่างการพัฒนาการเกษตร รวมถึงดูแลครัวเรือนของชาวบ้าน ทำให้ได้รางวัลสาขาการพัฒนาสังคม เผยว่างานที่ทำอยู่นั้นถือเป็นงานที่ต้องทำตลอด 24 ชั่วโมงการทำงานพัฒนาชาวบ้านยิ่งเฉพาะกับกลุ่มเปราะบางอย่างผู้สูงอายุ เด็ก เยาวชน ต้องทำงานเชิงลึก และใช้ความละเอียด ทุกวันนี้ขอแค่ทำแล้วชาวบ้านมีความสุขก็เพียงพอแล้ว

เช่นเดียวกับสายทอง เงินเลิศสกุล ชาว อ.พระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน สาขาสิ่งแวดล้อมและสังคม ผู้นำชุมชนที่ได้แรงบันดาลใจจากการทอผ้าของคุณแม่จัดตั้งกลุ่มทอผ้าขึ้นในชุมชน เป็นรายได้เสริมหลังการเพาะปลูกข้าว ลำไย เล่าว่า ที่ผ่านมาได้ชักชวนคนในชุมชนทอผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ อยู่กับธรรมชาติ ลวดลายต่างๆแกะจากธรรมชาติรอบตัว เพราะส่วนตัวคิดว่าเติบโตมากับธรรมชาติ ที่ให้ชีวิตให้อะไรกับเราหลายอย่าง จึงต้องรักษาไว้ ทุกวันนี้มีสมาชิกกว่า 75 คน เปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ให้คนเข้าไปดูมากมาย ถือเป็นพลังหนึ่งที่สำเร็จได้ด้วยมือสตรี

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top